Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Một số công nghệ mới..(update...)

1. Bcachefs hệ thống file system mới của linux.

Bcachefs là một bộ nhớ đệm kernel block layer của Linux nhằm mục đích cung cấp phương thức lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ một cách nhanh hơn và tiên tiến hơn. Bcachefs hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu suất và độ tin cậy như các các hệ thống tập tin EXT4 và XFS trong khi có các tính năng của hệ thống tập tin ZFS và Btrfs....

2. Đôi giày của một cao gót của phụ nữ có thể chứa đựng một bộ công cụ hacking.

SexyCyborg, một hacker phần cứng của Trung Quốc đã phát minh ra một cách mới để che giấu công nghệ hacking cao cấp trong một đôi giày cao gót.
Giày có tên là ‘Wu Ying’  thiết kế để chứa một bộ công cụ hacking! 
Được thiết kế để che dấu một router và một pin dự phòng. Có đủ không gian trong chiếc giày để lưu trữ một router không dây chạy OpenWRT framework cùng với một cục pin có thể sạc bên trong.
Những công cụ này có thể cho phép hacker thiết lập các điểm truy cập Wi-Fi giả mạo đánh cắp thông tin của nhân viên với các trang đăng nhập giả mạo.
Ngoài ra, còn có một USB keylogger, cáp Ethernet cho router OpenWRT, và một bộ phá khóa bên trong chiếc giày.

3. hệ thống pin nhiên liệu-sử dụng trong nhiều ngày hoặc thậm chí cả tuần mà không cần sạc.


Thông tin mô tả trong bằng sáng chế của Apple “Hệ thống pin nhiên liệu cung cấp năng lượng cho thiết bị di động” thể hiện như sau:
  • Một hệ thống pin nhiên liệu có thể chuyển đổi nhiên liệu sang năng lượng điện
  • Một bộ điều khiển giám sát và điều khiển trạng thái của pin nhiên liệu
  • Một giao diện cho thiết bị điện toán di động (chẳng hạn như smartphone)
  • Một quạt thông gió cung cấp cung cấp oxy cho hệ thống pin và làm mát nó
  • Một pin sạc nội bộ

4. Vi nhân an ninh seL4 (Secure Microkernel Project) của Linux được xem là "bất khả xâm phạm".

SeL4 là thế hệ vi nhân thứ 3, được thiết kế để phát hiện và ngăn chặn bị xâm nhập. Nó hỗ trợ các tính năng vi nhân L4 khác nhau, bao gồm:
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Hiệu suất cao.
  • Là mô hình thúc đẩy thực thi an ninh cho các hệ điều hành cũng như mức độ ứng dụng
  • Các nguyên tắc đặc quyền tối thiểu
và được cho là miễn nhiễm với hacker



5. Kim loại có tên SMA là thứ kim loại có khả năng tự định hình lại trạng thái ban đầu khi bị biến dạng.


6. Nhà khoa học trung quốc vừa phát hiện ra một thứ kim loại cực nhẹ, nhẹ như bong bóng bay, mà lại rất bền, có thể dùng để làm áo chống đạn, bọc cho xe tăng,...


7. Có một loại máy in 3D có thể xây nhà tự động bằng đất sét.

8. Có một loại robot vừa được phát minh để giúp chúng ta biết rằng trẻ sơ sinh dưới 4 tháng tuổi thông minh hơn chúng ta nghĩ.

9. Đại học California vừa phát minh ra được một thứ vật liệu có tên "lớp phủ siêu bề mặt điện môi" giúp cho các máy bay hay bất cứ thứ gì được phủ bởi nó sẽ "tàng hình", khó phát hiện.

10. Topmix là tên của loại vật liệu siêu thấm, có thể dùng để thoát nước siêu nhanh khi ngập lụt.

11. Thiết bị Rectenna - Thiết bị biến ánh sáng thành dòng điện.

12. Chế pin điện thoại càng dùng càng tăng năng lượng từ nấm mỡ, nó được dùng làm cực dương, nhưng có vẻ như độ bền không cao.

13. Một loại thiết bị mạch điện có thể tự tan chảy áp dụng cho máy bay không người lái, sau khi hoàn thành nhiệm vụ nó sẽ tự động tan chảy và biến mất.

14. Một thiết bị có thể phát hiện ô nhiễm nước ngay lập tức, nó sử dụng cảm biến có tên impedance flow cytometry (tạm dịch: đo dòng tế bào trở kháng), nghĩa là cho mẫu chất lỏng chạy liên tục qua một thiết bị vi lỏng (microfluidic). Bên trong microfluidic này là một loạt các điện cực, cho phép tín hiệu điện đi qua. Khi vi khuẩn và các hạt khác chảy qua những điện cực đó, chúng gây ra sự biến đổi trở kháng và được phát hiện bởi các cảm biến.


15. Một loại sơn tường được phát minh bởi các nhà khoa học trung quốc có khả năng chuyển đổi màu sắc như tắc kè hoa. Ý tưởng của phát minh này là sử dụng các tế bào nano điều khiển được, hoặc các hạt vi tinh thể, có khả năng phồng lên hoặc xẹp xuống để làm chệch hướng ánh sáng tự nhiên ở các bước sóng khác nhau, tạo ra các dải màu khác nhau với mắt người. Mỗi tế bào có nhân bằng kim loại, có tác dụng thu nhỏ kích thước của nó bằng cách kéo phần vỏ vào trong. Thay đổi này sẽ xảy ra khi có một dòng điện chạy qua hoặc khi tế bào phản ứng với nhiệt độ.

16. Một loại vật liệu kim loại có cấu trúc giống xương người, đặc biệt nó nhẹ như lông, có thể nói nó là thứ kim loại nhẹ nhất trên thế giới, chịu được lực rất tốt, sẽ được dùng để làm vỏ bọc cho máy bay,...
17. Proterra Catalyst XR là tên gọi mẫu xe buýt chạy bằng điện, với quãng đường di chuyển 250 dặm chỉ với một lần sạc duy nhất. sạc 1 lần chạy được 402 km.


18. Robot Robocoach - robot giúp người già tập thể dục. (của singapore) . Mỗi Robocoach được trang bị hai màn hình. Một màn hình nằm trên đầu robot, thể hiện cảm xúc thông qua các “nét mặt”. Màn hình thứ hai lớn hơn đặt trên ngực robot, cung cấp những thông tin hướng dẫn chi tiết về bài tập. 
Ngoài việc hướng dẫn các động tác tập luyện, thông qua các cảm ứng rất nhạy, robot cũng sẽ đưa ra phản hồi về việc mọi người có đang tập đúng như nó “hướng dẫn” hay không.

19. Thiết bị kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích của cậu bé 13 tuổi, gốc Ấn Độ có cấu tạo gồm: máy ảnh kỹ thuật số, đèn flash có khả năng chiếu sáng tốt và lõi giấy vệ sinh.

20. DogStar Life TailTalk - Máy đo tâm trạng của chó. Bên trong TailTalk là các phần tử cảm ứng có thể đo tốc độ và độ nghiêng của những cái vẫy đuôi, từ đó đưa ra kết luận về tình trạng tâm lý của mỗi chú chó. Sau đó thiết bị thông minh này sẽ gửi dữ liệu về tâm trạng của các chú chó đến một ứng dụng trên điện thoại thông minh, từ đó chủ nhân có thể biết rõ chó cưng đang vui mừng hay buồn bã.
DogStar Life TailTalk là sự kết hợp giữa dụng cụ đo gia tốc và con quay hồi chuyển, tương tự một thiết bị theo dõi sức khỏe của con người, tuy nhiên nó dựa trên cách vẫy đuôi của chó. Ý tưởng này được tiến hành dựa trên kết quả của một nghiên cứu kéo dài 2 hay 3 năm về “ngôn ngữ” của những chiếc đuôi”

21. facebook dùng vệ tinh để bắn internet xuống mặt đất.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét